Thúc đẩy truyền thông số trên mạng xã hội trong hoạt động của Hội Chữ thập đỏ

10/10/2018 10:07
Ngày 9/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty Phát triển dịch vụ truyền thông (IPC) thuộc Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media tổ chức....

Ngày 9/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty Phát triển dịch vụ truyền thông (IPC) thuộc Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media tổ chức Hội thảo “Chia sẻ phương thức truyền thông số trên mạng xã hội” nhằm nâng cao năng lực công tác truyền thông cho đội ngũ cán bộ cơ quan Trung ương Hội. Tham gia hội thảo có ông Đinh Minh Sơn - Giám đốc Công ty IPC, các chuyên gia truyền thông của Công ty IPC và giảng viên Digital Marketing Học viện Bưu chính viễn thông.

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội – nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thông gắn với vận động nguồn lực đối với các hoạt động của Hội và vai trò của “mỗi cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ là một tuyên truyền viên”. Ông đề nghị hội thảo cần tập trung thảo luận, chia sẻ về phương thức sử dụng mạng xã hội để truyền thông một cách hiệu quả nhất, tránh những khủng hoảng truyền thông không đáng có đặc biệt là với một tổ chức làm nhân đạo như Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Trước xu thế phát triển của cách mạng công nghệ 4.0 và xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ số, truyền thông mạng xã hội được đánh giá như một kênh truyền thông hiện đại, thu hút sự tham gia rộng lớn của các đối tượng công chúng, nhờ đó có khả năng tiếp cận được đối tượng truyền thông hiệu quả nhất.

Tại hội thảo, các diễn giả và đại biểu đã trao đổi các chủ đề xoay quanh những cơ hội, thách thức của truyền thông mạng xã hội; truyền thông gắn với bảo vệ hình ảnh, thương hiệu; truyền thông qua mạng xã hội trong lĩnh vực thiện nguyện. Đặc biệt, tại hội thảo, các diễn giả cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc thúc đẩy truyền thông mạng xã hội nhằm tiếp cận nhiều hơn với công chúng như: cần phải xây dựng được nội dung hấp dẫn trên Fanpage của tổ chức thông qua các câu chuyện đời thường, cảm động, gắn với những nhân vật có tầm ảnh hưởng…

- Khoảng thời gian từ 18:00 - 22:00 là thời điểm mà người dùng thường xuyên truy cập mạng xã hội nhất.

- Trung bình 1 ngày người Việt Nam dành 2.12 tiếng để truy cập mạng xã hội, riêng đối với Facebook thời gian truy cập mạng xã hội này là nhiều nhất (3.55 tiếng), cao hơn so với mức trung bình 1.42 tiếng.

- Người dùng có nhiều lý do để truy cập mạng xã hội. Trong đó, mục đích chính là kết nối, liên lạc (26.8%).

- Khi truy cập mạng xã hội, người dùng quan tâm nhiều nhất đến việc cập nhật tin tức 71.7% ở cả 2 giới. Riêng với nội dung chia sẻ, tâm sự (nữ 67.2% và nam 55.3%) và quảng cáo/bán hàng ( nữ 41.6% và nam 29.5%) được nữ giới quan tâm nhiều hơn so nam giới.

Quỳnh Anh