Khánh Hòa: Phát động Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023

31/10/2023 - 05:10

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023, toàn cấp Hội tỉnh Khánh Hòa phấn đấu vận động trao tặng 20.000 suất quà Tết hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ tổn thương được vui Xuân đón Tết. Thời gian thực hiện từ ngày 01/01/2023 đến ngày 16/01/2023 (tức từ ngày 10/12 đến 25/12 âm lịch), trong đó cao điểm từ ngày 06/01 đến ngày 15/01/2023 (tức ngày 15/12 đến ngày 24/12 âm lịch) với các mô hình “Tặng quà – Vui Tết”.

Ông Đinh Văn Thiệu – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023

 

Phong trào “Tết Nhân ái” năm nay hướng tới nhiều đối tượng hỗ trợ khác nhau như: Hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh; hỗ trợ cải thiện điều kiện lao động, an toàn và sinh kế cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; Nhóm người dễ bị tổn thương khác: Phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người neo đơn; Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn… Với đa dạng hình thức trợ giúp: Xây dựng nhà ở cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng nhà ở và sinh kế cho ngư dân nghèo, khó khăn các xã bãi ngang ven biển; trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi; tổ chức chợ “Tết Nhân ái” bằng các gian hàng miễn phí và trợ giá; tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí cho người già có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các chương trình thể dục thể thao (giải bóng đá, giải cầu lông…) gây quỹ trao quà Tết…

Ông Lê Văn Hoa – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh (thứ 5 từ phải qua) và ông Cao Phi Kiều – Giám đốc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Khánh Hòa trao tặng quà Tết cho người dân tại Lễ phát động phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023.

 

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành, thị chỉ đạo phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đơn vị  triển khai Phong trào đảm bảo không bỏ sót người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương… trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Các đợt trao tặng quà Tết có lãnh đạo chính quyền địa phương dự và chúc Tết người dân địa phương, mừng tuổi người hưởng lợi.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Phong trào “Tết Nhân ái” thực sự trở thành phong trào mang ý nghĩa thiết thực, lan tỏa toàn dân làm nhân đạo, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Đồng thời ông Đinh Văn Thiệu kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ các cấp chung sức trợ giúp ngày càng nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội được vui Xuân, đón Tết. Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo, góp phần làm đẹp thêm truyền thống nhân ái của dân tộc, không ai ở lại phía sau.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhận bảng tượng trưng ủng hộ Phong trào “Tết Nhân ái” 2023

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp, sở ngành, các cá nhân, mạnh thường quân trên toàn tỉnh với tổng giá trị hơn 3,4 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP Đầu tư VCN hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh trị giá 1,5 tỷ đồng; Ngân hàng Sacombank chi nhánh Khánh Hòa trao tặng 560 suất quà Tết trị giá 280 triệu đồng; Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung trao tặng 400 suất quà trị giá 200 triệu đồng; các sở ngành của tỉnh ủng hộ 1,384 tỷ đồng và sự đóng góp, hỗ trợ của nhiều cá nhân, mạnh thường quân khác trong toàn tỉnh.

Ông Lê Văn Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa nhận Bảng tượng trưng ủng hộ Phong trào từ các nhà tài trợ.
Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 360 suất quà Tết (trị giá 500.000 đồng/suất) do Ngân hàng Sacombank chi nhánh Khánh Hòa tài trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm chất độc da cam, người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang sinh sống tại thành phố Nha Trang, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trần Điểm

Tin liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *