Gia Lai: Lan tỏa sự chia sẻ “Những giọt máu hồng hè” 2020

31/10/2023 - 05:10

             

Đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia HMTN

Theo Kế hoạch hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” 2020 của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, mục tiêu 100% huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị tổ chức tuyên truyền và hưởng ứng chiến dịch; phấn đấu truyền thông trực tiếp và tư vấn cho ít nhất 10.000 lượt người; vận động ít nhất 6.000 người đăng ký tham gia hiến máu và dự kiến tiếp nhận 5.000 đơn vị máu.
Trung úy Nguyễn Thế Thắng – Cán bộ Trinh sát, Đồn Biên phòng xã Ia Nan (huyện Đức Cơ, Gia Lai) cho hay: “Tôi hiến máu từ hồi còn là sinh viên, bản thân tôi thấy hiến máu không những tốt cho sức khỏe, mà còn giúp hồi sinh nhiều cuộc đời không may bị bệnh, tai nạn cần được truyền máu, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại”, tôi sẽ hiến máu khi còn sức khỏe, để tạo nên giá trị “Vì cuộc sống cộng đồng”.
Tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2006, đến nay anh Bùi Văn Trung, thị trấn Nhơn Hòa (huyện Chư Pưh) đã 13 lần trao tặng những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Anh Trung cho biết: “Mỗi lần biết thông tin về ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện, tôi đều đăng ký tham gia. Bên cạnh đó, tôi còn chia sẻ thông tin về ngày hội HMTN trên mạng xã hội, từ đó vận động gia đình, người thân, bạn bè tham gia hiến máu. Hiến máu là việc làm có ích, mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh và càng có ý nghĩa hơn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay”. 

Với anh Đỗ Ngọc Tuân, giáo viên trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, xã Bình Giáo (huyện Chư Prông) 15 lần hiến máu cho biết: “Ngoài việc thường xuyên HMTN tại địa phương, tôi còn tham gia hiến máu khẩn cấp tại bệnh viện, bản thân không chỉ hưởng ứng phong trào do Nhà trường và Ban Chỉ đạo huyện phát động, mà còn thể hiện sự chia sẻ, tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, xã hội”. 

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và bà Ayun HBút – Phó Chủ tịch HĐND tham gia hiến máu tại chương trình Hành trình đỏ năm 2020

Còn chị Lê Thị Thu Hiền, nhân viên Công ty 715 (Binh đoàn 15) vui vẻ nói: “Tôi tham gia hiến máu 7 lần, tôi cảm thấy rất vui khi mình góp một phần máu nhỏ bé, giúp cho người bệnh có thêm niềm tin vào sự sống, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19”.

Theo ông Dương Đình Diện – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh: Với mục tiêu tuyên truyền cho mọi người về ý nghĩa, tầm quan trọng của máu, việc hiến máu đối với sức khỏe mỗi người, quyền lợi của người HMTN, chiến dịch đã có sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị. Từ ngày 1/5 đến 31/8, toàn tỉnh đã tổ chức được 20 đợt hiến máu và thu về 5.328 đơn vị máu an toàn, đạt 37% chỉ tiêu của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN giao năm 2020.
 “Để tiếp tục động viên đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia HMTN, thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc HMTN. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài việc khám sàng lọc như các cuộc hiến máu thông thường, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh yêu cầu các đơn vị tổ chức hiến máu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như: kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu những người tham gia hiến máu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn… theo tinh thần vừa hiến máu vừa phòng, chống dịch. Tiếp tục vận động, huy động nguồn người tham gia hiến máu đến cuối năm 2020 bảo đảm cung cấp 15.000 đơn vị máu cho ngành Y tế tỉnh” ông Diện thông tin thêm.

                          Hồng Ngọc

 

Tin liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *