HOTLINE: 024 38224030

Tiếp nhận 7,2 tỷ đồng của Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ phòng chống, dịch Covid-19

Sáng 24/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận hơn 7,2 tỷ đồng của Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là hoạt động hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ủng hộ người dân phòng chống, dịch Covid-19.

Tiếp nhận hơn 7,2 tỷ đồng của Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thay mặt Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký vô cùng cảm kích trước tình cảm của Coca-Cola Việt Nam dành cho Hội và đánh giá cao sự ủng hộ của Coca-Cola Việt Nam đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Coca-Cola Việt Nam là một trong những đơn vị đầu tiên đã cam kết hưởng ứng hỗ trợ, đặc biệt đây là hoạt động ngay sau khi Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động kêu gọi ủng hộ người dân phòng, chống dịch Covid-19. Trong nhiều năm qua, Coca-Cola Việt Nam luôn đồng hành với Hội trong nhiều hoạt động tương thân, tương ái, đặc biệt là trong dịp cuối năm khi Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", các hoạt động phòng chống thiên tai, cứu trợ mưa lũ...

"Với sự ủng hộ của Coca-Cola Việt Nam, ngay trong ngày mai (25/3), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tổ chức đi trao toàn bộ số hiện vật mà Coca-Cola Việt Nam tài trợ đến các khu vực và nơi cần thiết. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cam kết sẽ thực hiện hêt sức nghiêm túc công tác này, để toàn bộ hỗ trợ của Coca-Cola Việt Nam đến tận tay những người dân, người có nhu cầu cần thiết và các cán bộ y tế đang ở tuyến đầu chống dịch" - ông Nguyễn Hải Anh khẳng định.

Theo đó, Coca-Cola Việt Nam sẽ cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng phòng, chống dịch tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng cùng các khu vực cách ly tập trung và người dân các tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Bình Thuận 200.000 khẩu trang, 104.000 bánh xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 1.300 can nhựa 5 lít dung dịch rửa tay khô và các sản phẩm nước uống của Công ty Coca-Cola.

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao Bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho Coca-Cola Việt Nam

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng, Coca-Cola tạm dừng các hoạt động quảng cáo của công ty tại Việt Nam trong ít nhất là một tháng tới để tập trung nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông Peeyush Sharma – Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Coca-Cola chia sẻ sự lo lắng về ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Việt Nam. Chúng ta đang trải qua thời gian đầy thử thách, và Coca-Cola Việt Nam cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ và tạo nên sự khác biệt tích cực cho cộng đồng”.

Từ năm 2012, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam trong lĩnh vực cứu trợ thiên tai, dịch bệnh.. Từ năm 2013 – 2017 hai bên mở rộng lĩnh vực hợp tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên tại cộng đồng, tổ chức tuyên truyền về phòng chống thiên tai thảm họa, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, … với tổng trị giá trên 6 tỷ đồng. Trong những năm gần đây, Coca-Cola tiếp tục mở rộng những dự án an sinh xã hội phục vụ cộng đồng ở Việt Nam như khám chữa bệnh, tặng quà cho người nghèo thông qua mô hình Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER, tích cực tham gia Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, với trị giá hoạt động đạt trên 1 tỷ đồng.

Khánh Chi